Organize by j.son

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

(Integrity and Transparency Assessment : ITA)

ตัวชี้วัดที่ 1 : การเปิดเผยข้อมูล

MOIT 1 หน่วยงานมีการวางระบบโดยการกำหนดมาตรการการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์
ของหน่วยงาน

          1. คำสั่ง / ประกาศ ที่ระบุกรอบแนวทาง
             1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง /ประกาศ และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์
ของหน่วยงาน คลิ๊ก
             1.2 มีคำสั่ง /ประกาศ ของหน่วยงานโดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เป็นไปตาม ข้อ 1.คลิ๊ก
             1.3 มีกรอบแนวทางการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
             1.4 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
         2. รายงานผลการกำกับติดตามการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานในปีที่ผ่านมา
(ปีงบประมาณ พ.ศ.2565)

            2.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานฯ และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์
ของหน่วยงาน คลิ๊ก
            2.2 มีรายงานผลการกำกับติดตามการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานในปีที่ผ่านมา
(รายงานผลฯ ของปีงบประมาณ พ.ศ.2565) คลิ๊ก
            2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก

MOIT 2 หน่วยงานมีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบัน
          1. ข้อมูลพื้นฐานที่เป็นปัจจุบัน ประกอบด้วย
              1.1 ข้อมูลผู้บริหาร แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน
ประกอบด้วย(1)รูปถ่าย (2)ชื่อ-นามสกุล(3)ตำแหน่ง และ(4)หมายเลขโทรศัพท์ (มีครบ 4 รายการ) คลิ๊ก
              1.2 นโยบายของผู้บริหาร  คลิ๊ก
              1.3 โครงสร้างหน่วยงาน  คลิ๊ก
              1.4 หน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามกฎหมายจัดตั้ง หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง  คลิ๊ก
              1.5 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน คลิ๊ก
              1.6 ข่าวประชาสัมพันธ์ ที่แสดงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจ และภารกิจของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  คลิ๊ก
              1.7 ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน ประกอบด้วย (1)ที่อยู่หน่วยงาน (2)หมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงาน (3)หมายเลขโทรสารของหน่วยงาน (4)ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ตั้งหน่วยงาน และ(5)แผนที่ที่ตั้งหน่วยงาน (มีครบ 5 รายการ)คลิ๊ก
              1.8 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจตามภารกิจของหน่วยงาน คลิ๊ก
          2. วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม MOPH คลิ๊ก
          3. พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 คลิ๊ก
          4. ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2564 คลิ๊ก
          5. ข้อกำหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564 คลิ๊ก
          6. อินโฟกราฟฟิกคณะกรรมการจริยธรรม ประจำสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชุดปัจจุบัน คลิ๊ก
          7. ยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยรวม คลิ๊ก
          8. นโยบายและยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
          9. แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน (แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงานทุกแผน) คลิ๊ก
          10. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน (เป็นไปตามข้อ 9.)คลิ๊ก
          11. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน และผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน คลิ๊ก
          12. คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือให้บริการของเจ้าหน้าที่ คลิ๊ก
          13. คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ คลิ๊ก
          14. คู่มือการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและภารกิจสนับสนุนของหน่วยงาน คลิ๊ก
          15. คู่มือขั้นตอนการให้บริการ (ภารกิจให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติการอำนวยคงามสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558) คลิ๊ก
          16. รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการ คลิ๊ก
          17. รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ คลิ๊ก 
          18. ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ประกอบด้วย
               18.1 การวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564) คลิ๊ก
               18.2 แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปี คลิ๊ก
               18.3 ผลการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีตามรอบระยะเวลาที่กำหนด
ในกรอบแนวทาง คลิ๊ก
               18.4 ประกาศสำนักงานปลัดสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงานเพื่อตรวจสอบบุคลากรในหน่วยงาน
ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ.2560 และแบบแสดงความบริสุทธิ์ใใจในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานในการเปิดเผยข้อมูล
ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของหั้วหน้าเจ้าหน้าที่ คลิ๊ก 
               18.5 แบบสรุปผลการจัดหาพัสดุในแต่ละรอบเดือน ปี่งบประมาณ พ.ศ.2566 (แบบ สขร. 1) คลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 2 การจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ

MOIT 3 หน่วยงานมีรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและจัดหาพัสดุ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
          2. มีรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
ที่มีลักษณะเป็นรูปเล่มรายงาน โดยต้องนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ตามข้อมูลประกอบข้อคำถาม
ข้อ 2. ครบทั้ง 4 องค์ประกอบ
คือ
           (2.1) การวิเคราะห์ความเสี่ยง
           (2.2) การวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรค / ข้อจำกัด
           (2.3) การวิเคราะห์ความสามารถในการประหยัดงบประมาณ และ
           (2.4) แนวทางแก้ไขและปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ อันจะนำไปสู่การปรับปรุง
การจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 คลิ๊ก 
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก

MOIT 4 หน่วยงานมีการวางระบบการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ
             ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
          1. ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีของหน่วยงาน ภายใน 30 วันทำการ
ระบุวันที่ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในช่องคำอธิบายชี้แจงประกอบหลักฐาน วันที่ที่ได้ทำการประกาศ
เผยแพร่ให้ชัดเจน

           1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
           1.2 มีหนังสือจัดสรรงบประมาณของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566คลิ๊ก 
           1.3 มีแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
(งบดำเนินการ และงบลงทุน) คลิ๊ก 
           1.4 มีคำสั่งมอบหมายการปิดประกาศ หรือปลดประกาศ คลิ๊ก 
           1.5 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 
          2. รายงานผลของแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีของหน่วยงาน ตามรอบระยะเวลาที่กำหนด
             (1.) งบลงทุน ทุกไตรมาส (2.) งบดำเนินงาน ทุกไตรมาส 
            2.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลของแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 
            2.2 มีรายงานผลการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
ตามข้อกำหนด  คลิ๊ก
             (1.) งบลงทุน ทุกไตรมาส
             (2.) งบดำเนินงาน ทุกไตรมาส 
             2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 
          3. การป้องกันผู้มีหน้าที่ดำเนินการในการจัดซื้อจัดจ้างเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ยื่นข้อเสนอหรือคู่สัญญา 
               3.1 มีบันทึกข้อความแจ้งเวียนประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงาน
เพื่อตรวจสอบบุคลากรในหน่วยงานด้าานการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ.2560 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์
ของหน่วยงาน คลิ๊ก 
              3.2 มีประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงานเพื่อตรวจสอบบุคลากร
ในหน่วยงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ.2560 ลงวันที่ 12 ต.ค.2560 และแบบแสดงความบริสุทธิ์ใจในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานในการเปิดเผยข้อมูลความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ และผู้ตรวจรับพัสดุ
จำนวน 2 แบบ คือ วงเงินเล็กน้อยไม่เกิน 100,000 บาท และวงเงินเกิน 100,000 บาท คลิ๊ก 
              3.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธาณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
MOIT 5 หน่วยงานมีการสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุรายเดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 

           ไตรมาสที่ 1 
          1. มีบันทึกข้อความรายงานผู้บริหารรับทราบ แบบ สขร.1 ไตรมาสที่ 1 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก 
          2. มีแบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร.1) ไตรมาสที่ 1 เดือนตุลาคม 2565
- เดือนธันวาคม 2565
 คลิ๊ก 
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 

           ไตรมาสที่ 2 
             1.มีบันทึกข้อความ ที่่ผู้บริหารลงนามรับทราบ แบบ สขร.1 ไตรมาสที่ 2 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
             2.มีแบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 2 เดือนมกราคม 2566
-เดือนมีนาคม 2566
 คลิ๊ก 
           3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 

          ไตรมาสที่ 3 
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบแบบ สขร.1 ไตรมาสที่ 3 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์
ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก 
           2. มีแบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 3 เดือนเมษายน 2566
-เดือนมิถุนายน 2566
  คลิ๊ก
           3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 

          ไตรมาสที่ 4 
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบ แบบ สขร.1 ไตรมาสที่ 4 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน 
คลิ๊ก 
          2. มีแบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร.1) ไตรมาสที่ 4 เดือนกรกฎาคม 2566
-เดือนกันยายน 2566
 คลิ๊ก 
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 

ตัวชี้วัดที่ 3 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

MOIT 6 ผู้บริหารแสดงนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
          1. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
             1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
             1.2  มีนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และเป็นนโยบายที่ใช้
ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (แนบตามข้อ 1.1) ที่มีเนื้อหาแสดงถึงความมุ่งมั่นในการบริหารทรัพยากรบุคคล
ที่ก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม และร่วมขับเคลื่อนจริยธรรม
ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2564
และข้อกำหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564 คลิ๊ก
             1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
          2. แผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน 
             2.1 บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (แนบตามข้อ 2.1)คลิ๊ก 
             2.2 มีแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 คลิ๊ก 
       2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก

MOIT 7 หน่วยงานมีการรายงานการประเมินและเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรในหน่วยงาน
และเปิดเผยผลการปฏิบัติราชการ ระดับดีเด่น และระดับดีมาก ในที่เปิดเผยให้ทราบปีงบประมาณ พ.ศ.2565
และปีงบประมาณ พ.ศ.2566


ไตรมาสที่ 2 (รอบสอง  ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (1 เมษายน 2565-30 กันยายน 2565))
          1. บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข) และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
          2. มีประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก
  คลิ๊ก
          3. มีหลักฐานประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก รอบ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (1 เมษายน 2565 – 30 กันยายน 2565)
 คลิ๊ก 
           4. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก

ไตรมาสที่ 3  (รอบแรก ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (1 เมษายน 2565-31 มีนาคม 2566))
           1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ 
คลิ๊ก
           2. มีประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก
 คลิ๊ก 
           3. มีหลักฐานประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของบุคลากรในหน่วยงาน
ระดับดีเด่น และดีมาก รอบแรก ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (1 ตุลาคม 2565 - 31 มีนาคม 2566)
 คลิ๊ก 
           4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก 

MOIT 8 หน่วยงานมีการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้าง
และพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการรักษาวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย

          1. มีหลักฐานการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนา
ทางด้านจริยธรรม และการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 
            1.1 บันทึกข้อความขออนุมัติจัดโครงการอบรมคลิ๊ก
            1.2 โครงการอบรม คลิ๊ก
          2. มีรายชื่อผู้เข้าร่วมการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้าง
และพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย
 คลิ๊ก
          3. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ ภายในหน่วยงาน
เกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกัน มิให้กระทำผิดวินัย
และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
          4. มีรายงานการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนา
ทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทำผิดวินัย
 คลิ๊ก
          5. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรม คลิ๊ก
          6. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน  คลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 4 การส่งเสริมความโปร่งใส

MOIT 9 หน่วยงานมีแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน และช่องทางการร้องเรียน
          1. มีคู่มือการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน
ที่มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
          2. มีคู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีแบบฟอร์ม การเผยแพร่ข้อมูล
ต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน
 คลิ๊ก
          3. มีหลักฐานที่แสดงถึงช่องทางการร้องเรียน อาทิ ผ่านระบบหมายเลขโทรศัพท์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
ผ่านระบบไปรษณีย์ผ่าน Application หรือช่องทางอื่น ๆ ที่หน่วยงานกำหนดตามความเหมาะสม
  คลิ๊ก
          4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
 
MOIT 10 หน่วยงานมีข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
ไตรมาสที่ 2 (สรุปผลการดำเนินงานฯ รอบ 6 เดือน)
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 15 วัน มีการขออนุญาตนำเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน จำนวน 1 ชุด รอบ 6 เดือนคลิ๊ก
          2. มีรายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2)รอบ 6 เดือน ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข(แนบตามข้อ 1.)
             2.1 ไตรมาสที่2 (รอบ 6 เดือน) รายงานสรุป ฯ ในเดือนมีนาคม 2564คลิ๊ก
             2.2 ไตรมาสที่4 (รอบ 12 เดือน) รายงานสรุป ฯ ในเดือนกันยายน 2564คลิ๊ก
          3. มีฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

ไตรมาสที่ 4 (สรุปผลการดำเนินงานฯ รอบ 12 เดือน)
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2)ที่มีการวิเคราะห์ / อุปสรรคและแนวทางแก้ไขและมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2. มีรายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2)รอบ 12 เดือน ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข(แนบตามข้อ 1.)
             2.1 สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานคลิ๊ก
             2.2 สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบคลิ๊ก
          3. มีฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT 11 หน่วยงานของท่านเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน
          1. หลักฐานการการจัดโครงการ / กิจกรรม ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วม
ในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานที่ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566

             1.1 บันทึกข้อความขออนุมัติดำเนินโครงการ และปรากฏการขออนุญาตนำเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             1.2 โครงการ / กิจกรรมคลิ๊ก
          2. รายงานประชุมโครงการ / กิจกรรมที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาร่วมวางแผน
และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตามภารกิจที่เลือก ที่ผู้บริหารรับทราบ
คลิ๊ก
          3. รายงานประชุมโครงการ / กิจกรรมที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาร่วมในการดำเนินการ
ตามภารกิจที่เลือก ที่ผู้บริหารรับทราบ
คลิ๊ก
          4. รายงานการติดตามประเมินผลโครงการ / กิจกรรม ตามภารกิจที่เลือก ที่ผู้บริหารรับทราบคลิ๊ก
          5. ภาพกิจกรรม ที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมที่ชัดเจนคลิ๊ก
          6. บันทึกข้อความรายงานผู้บริหารรับทราบ สั่งการ และปรากฏการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          7. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน หรือที่สื่อสารเผยแพร่
ในช่องทางอื่น (ถ้ามี)
คลิ๊ก
          8. Link แสดงหลักฐานจากเว็บไซต์ของหน่วยงาน ในระบบ MITASคลิ๊ก
          9. Link แสดงหลักฐานที่สื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น ในระบบ MITAS (ถ้ามี)คลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 5 การป้องกันการรับสินบน

MOIT 12 หน่วยงานมีมาตรการ "การป้องกันการรับสินบน" ที่เป็นระบบ
          ไตรมาสที่ 2 หรือไตรมาสที่ 3
          1. บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ และมีการขออนุญาตนำเผยแพร่
บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          2. มีคำสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ มาตรการการป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบและระบุการกำหนดกลไกการกำกับติดตาม ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ตามข้อมูลประกอบข้อคำถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. ตามที่หน่วยงานกำหนดคลิ๊ก
          3. หลักฐานหนังสือแจ้งเวียนคลิ๊ก
          4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

          ไตรมาสที่ 4
          1. บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานสรุปผลการกำกับติดตามมาตรการการป้องกันการรับสินบน
ทุกรูปแบบตามข้อมูลประกอบข้อคำถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. ตามที่หน่วยงานกำหนด
คลิ๊ก
          2. มีคำสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ มาตรการการป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบและระบุการกำหนดกลไกการกำกับติดตาม ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ตามข้อมูลประกอบข้อคำถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. ตามที่หน่วยงานกำหนดคลิ๊ก
          3. หลักฐานหนังสือแจ้งเวียนคลิ๊ก
          4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT 13 หน่วยงานมีการประเมินการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565-2566 ตามเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564
          1. บันทึกข้อความรับทราบรายงานการประเมินการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2565-2566 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564คลิ๊ก
          2. มีรายงานการประเมินฯ ที่พิมพ์ (Print) สำเนาคำตอบ รายงานประเมินฯ จากไปรณีย์อิเล็กทรอนิกส์ แนบตามข้อ 1.นำขึ้นเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          3. มีฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 6 การป้องกันการใช้ทรัพย์สินของราชการ

MOIT14 หน่วยงานมีการจัดทำแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ทรัพย์สินของราชการที่ถูกต้อง และมีขั้นตอนการขออนุญาตเพื่อยืมทรัพย์สินของราชการไปใช้ปฏิบัติในหน่วยงาน
          1. มีบันทึกข้อความ ลงนามข้อสั่งการอย่างเป็นทางการ และปรากฏการขออนุญาตนำเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ
             2.1 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมใช้ภายในสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐเดียวกัน
และมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.2 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมไปใช้นอกสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐ
และมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.3 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมใช้ภายในสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐเดียวกัน และการยืมไปใช้นอกสถานที่ของหน่วยงานของรัฐเดียวกัน และมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.4 มีแบบฟอร์มใบยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ ยืมใช้ภายในสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐเดียวกันคลิ๊ก
             2.5 มีกลไกการติดตามคลิ๊ก
          3. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ
             3.1 การยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองระหว่างหน่วยงานของรัฐคลิ๊ก
             3.2 มีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองระหว่างหน่วยงานของรัฐคลิ๊ก
             3.3 มีแบบฟอร์มการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองคลิ๊ก
             3.4 มีกลไกการกำกับติดตามคลิ๊ก
          4. หนังสือแจ้งเวียนแนวปฏิบัติตามข้อ 2. และข้อ 3.คลิ๊ก
          5. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT15 หน่วยงานมีแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
          1.แผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
             1.1 มีบันทึกข้อความ เสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานเพื่อขอความเห็นชอบอนุมัติและลงนามในแผนปฎิบัติการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และมีการขอนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             1.2 แผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566คลิ๊ก
ที่ผ่านความเห็นชอบและลงนามอนุมัติแผนปฎิบัติการฯโดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานในเดือนพฤศจิกายน 2565 เท่านั้น
             1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2.แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
             2.1 มีบันทึกข้อความ เสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เพื่อขอความเห็นชอบอนุมัติและลงนามในแผนปฎิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แลมีการขอนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566คลิ๊ก
             2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT16 หน่วยงานมีรายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม การทุจริต
และประพฤติมิชอบ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม

ของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
         รอบไตรมาสที่ 2
          1. รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต
และประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รอบ 6 เดือน)

             1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกัน
ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รอบ 6 เดือน
และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             1.2 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รอบ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2565-31 มีนาคม 2566)คลิ๊ก
             1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2. ผลการกำกับติดตามการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รอบ 6 เดือน)
             2.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.2 รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566คลิ๊ก
             2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

         รอบไตรมาสที่ 4
          1. รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รอบ 12 เดือน)
             1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รอบ 12 เดือน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             1.2 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รอบ 12 เดือน (1 เมษายน 2566-30 กันยายน 2566)คลิ๊ก
             1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน คลิ๊ก
          2. ผลการกำกับติดตามการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม
ของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รอบ 12 เดือน)

             2.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
             2.2 รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566คลิ๊ก
             2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT17 หน่วยงานมีการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 อย่างเป็นระบบ
          รอบไตรมาสที่ 2
          1. มีบันทึกข้อความ แสดงถึงการขออนุมัติจัดการประชุมจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          2. มีรายงานการประชุมการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          3. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงานที่ชัดเจน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์
ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          4. มีรายงานแผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงานคลิ๊ก
          5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

          รอบไตรมาสที่ 4
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบ รายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2. มีผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงานคลิ๊ก
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT18 หน่วยงานมีการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 อย่างเป็นระบบ
          รอบไตรมาสที่ 2
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง / ข้อสั่งการ / ประกาศ และมีการขออนญาตนำไปเผยแพร่ในช่องทางอื่นคลิ๊ก
          2. มีมาตรการป้องกันการทุจริต (การบริหารความเสี่ยงการทุจริต) อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนคลิ๊ก
          3. มีหลักฐานหนังสือแจ้งเวียน ตามข้อ 1. และข้อ 2.คลิ๊ก
          4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT19 หน่วยงานมีการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 อย่างเป็นระบบ
          รอบไตรมาสที่ 2
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคำสั่ง / ข้อสั่งการ / ประกาศ และมีการขออนญาตนำไปเผยแพร่ในช่องทางอื่นคลิ๊ก
          2. มีมาตรการป้องกันการทุจริต (การบริหารความเสี่ยงการทุจริต) อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนคลิ๊ก
          3. มีหลักฐานหนังสือแจ้งเวียน ตามข้อ 1. และข้อ 2.คลิ๊ก
          4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

          รอบไตรมาสที่ 4
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบ รายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          2. มีผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยงานคลิ๊ก
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 8 การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

MOIT20 หน่วยงานมีการเสริมสร้างวัฒนธรรมสุจริตและต่อต้านการทุจริตภายใต้แนวคิด “จิตพอเพียงต้านทุจริต”
          1. มีหลักฐานการอบรมให้ความรู้เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนในหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข(ฉบับปรับปรุง)พ.ศ.2565 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานคลิ๊ก
             1.1 บันทึกข้อความขออนุมัติดำเนินโครงการคลิ๊ก
             1.2 โครงการคลิ๊ก
             และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์คลิ๊ก
          2. มีรายชื่อผู้เข้าร่วมการอบรมให้ความรู้เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนในหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข(ฉบับปรับปรุง)พ.ศ.2565 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานคลิ๊ก
          3. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานผลการอบรมให้ความรู้เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนในหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข(ฉบับปรับปรุง)พ.ศ.2565 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงาน และมีการขออนญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก
          4. มีรายงานผลการอบรมให้ความรู้ เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อนในหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education) กระทรวงสาธารณสุข(ฉบับปรับปรุง)พ.ศ.2565 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานคลิ๊ก
          5. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมคลิ๊ก
          6. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

ตัวชี้วัดที่ 9 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

MOIT21 หน่วยงานมีการเผยแพร่เจตจำนงสุจริตของการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และนโยบายที่เคารพสิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีของผู้ปฏิบัติงานและของผู้บริหาร ต่อสาธารณชน
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของผู้บริหารสูงสุด และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน หรือสื่อสารเผยแพร่ทางช่องทางอื่นคลิ๊ก
          2. มีประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของผู้บริหารสูงสุด (จำนวน 3 ฉบับ)คลิ๊ก
          3. มีกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ตามข้อ 1.1 ถึงข้อ 1.3 ของหน่วยงานคลิ๊ก
          4. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมที่ชัดเจนคลิ๊ก
          5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก

MOIT22 หน่วยงานมีการเผยแพร่เจตจำนงสุจริตของการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และนโยบายที่เคารพสิทธิมนุษยชน
และศักดิ์ศรีของผู้ปฏิบัติงานและของผู้บริหาร ต่อสาธารณชน


          รอบไตรมาสที่ 2
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบคู่มือแนวปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ
ในการทำงานของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          2. คู่มือแนวทางปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงานของหน่วยงาน
และมีแบบฟอร์มการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          3. บันทึกข้อความแจ้งเวียนคู่มือแนวทางปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ
ในการทำงานของหน่วยงาน และมีแบบฟอร์มการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก         

          รอบไตรมาสที่ 4
          1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบการรายงานการกำกับติดตามมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหา
การล่วงละเมิดทางเพศในการทำงานของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
หรือสื่อสารเผยแพร่ทางช่องทางอื่น
คลิ๊ก
          2. มีรายงานการกำกับติดตามมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน
ของหน่วยงาน นำขึ้นเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน
คลิ๊ก
          3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานคลิ๊ก


.........................................

ภาพกิจกรรม.